சூத்திரன் தன் குலத்தில் மட்டும், வைசியன் தன் குலத்திலும் சூத்திர
குலத்திலும், சத்திரியர்கள்
குலத்திலும், சத்திரியர்
தன் குலத்திலும் வைசிய, சூத்திரக்
குலத்திலும் மற்ற மூன்று குலத்திலும் விவாகம் செய்து கொள்ளலாம்.
(மனுதர்மம், அத்தியாயம் 3, சுலோகம் 13)
படுக்கையில்
சூத்திர கன்னிகையோடு சமமாய் படுத்திருக்கிற பிராமணன் நரகத்தை அடைகிறான்; பிள்ளையை உண்டுபண்ணுகிறவன் பிராமணத்
தன்மை யினின்றும் நீங்கி விடுகிறான். (மனு, அத்தி.3, சு.17)
13ஆவது
சுலோகத்தில் பிராமணன் தன் குலத்திலும் மற்ற மூன்று குலத்திலும் விவாகம் செய்யலாம்
என்று சொல்லி விட்டு, 17ஆவது
சுலோகத்தில் சூத்திர பெண்ணிடத்தில் சமமாய் படுக்கிற பிராமணன் நரகத்தை அடைவான்
என்றும், பிள்ளையை
உண்டுபண்ணினால் பிராமணத் தன்மை யினின்றும் விடுபடுவான் என்றும் கூறுவது எவ்வளவு
பெரிய முரண்பாடு. இதுதான் பெரிய தரும நூலாம்; இதைத்தான் பிரம்மாவானவர்
உபதேசித்தாராம்.
பார்ப்பானுடைய
புத்திசாலித்தனம் 4 சுலோகங்கள்
வரிசைகளுக்கிடையே முரண்பாடாக தொனிக்கிறது.
விடுதலை,24.10.14,ப7
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக